Mỹ: hacker hoàn lương sẽ được miễn tội


* TeaMp0isoN và FBI đã truy vết Sabu như thế nào?
TTO - Hacker Sabu, thủ lĩnh LulzSec, bị cáo buộc gây ra nhiều vụ tấn công cũng như phạm nhiều loại tội danh khác từ năm 1999, sắp được miễn mọi truy tố do đã “có công” hợp tác cùng Chính phủ Hoa Kỳ.
Sabu: từ tin tặc trở thành điểm chỉ viên của FBI
Hector Xavier Monsegur, hacker 28 tuổi, còn được biết đến với biệt danh nổi tiếng hơn: “Sabu”, bị cáo buộc đã xâm nhập và thay đổi giao diện của hàng loạt trang web trong suốt nhiều năm, cùng với đó là một số tội danh khác liên quan đến buôn bán thuốc phiện trị giá 15.000 USD, được mua bằng tiền từ một thẻ tín dụng ăn cắp.
Tuy nhiên, các công tố viên liên bang sẽ không thể truy tố Monsegur theo kết quả từ một thỏa thuận "miễn tội" để đổi lấy sự hợp tác của hacker này với cảnh sát Mỹ, dẫn đến việc kết án một nhóm người bị tình nghi là thành viên của tổ chức tin tặc LulzSec - băng đảng tội phạm mạng chuyên nhắm đến và tấn công các công ty, tập đoàn và các tổ chức chính phủ trên toàn thế giới.
Chân dung Hector Xavier Monsegur, hay còn được biết đến qua biệt danh Sabu, thủ lĩnh nhóm LulzSec - Ảnh: Internet
Monsegur bị bắt vào ngày 7-6-2011, bị chứng minh có tội chỉ hai tháng sau đó với 12 tội danh liên quan đến tấn công máy tính và lừa đảo tín dụng bằng các phương thức công nghệ cao. Khi đó tổng hình phạt dành cho Monsegur lên đến 122 năm tù giam.
Monsegur bắt đầu hợp tác cùng các đặc vụ liên bang không lâu sau khi bị bắt, cung cấp thông tin chi tiết về các lỗ hổng bảo mật của hàng loạt trang web khác nhau.
Thông báo về sự “tha bổng” của Monsegur sau đó được gửi đến cho 94 văn phòng công tố trên khắp Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét